ประเด็นร้อน

พิษส่วย 100 ล้านบาท เด้งพ.ต.อ.'รองผู้การภูเก็ต' เข้ากรุคู่รองผกก.

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 10,2017

- - สำนักข่าวไทยรัฐ - -

 

สั่งเด้งฟ้าผ่า รองผู้การภูเก็ต และรอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง เซ่นพิษส่วยไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.8 อย่างไม่มีกำหนด พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหาความกระจ่าง ประเด็นร้อนรับผลประโยชน์กว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่ทำเลทองหาดป่าตอง เข้าร้อง ผบ.ตร. ขณะที่ 2 นายตำรวจยังเก็บตัวเงียบ ส่วน ผบ.ตร.สั่งทีมจเรลงพื้นที่สอบควบคู่คณะกรรมการสอบสวน บช.ภ.8 เพื่อความโปร่งใส

         

ย้ายรองผู้การภูเก็ต และรอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง เข้ากรุ ผลพวงจากพิษส่วย เปิดเผยเมื่อวันที่ 9 พ.ย. พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต กล่าวว่า มีคำสั่ง พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 ย้าย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.8 อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าคณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ เรื่องร้องเรียนเรียกเก็บผลประโยชน์กับสถานประกอบการ และส่วยแรงงานเถื่อน ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม คาดการณ์กันว่าสาเหตุการย้ายฟ้าผ่าในครั้งนี้ อาจมาจากคนกลุ่มหนึ่งออกมาแฉเรื่องที่ตำรวจเข้าไปพัวพันกับเรื่องการรับส่วยในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และนำเรื่องไปร้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ และ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ รายละเอียดข้อเท็จจริงกับการโยกย้ายในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์เคยดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ อีกทั้งเป็นพื้นที่ทำเลทอง มีสถานบันเทิงจำนวนมาก ทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย

          ประกอบกับก่อนหน้านี้มีเจ้าของเพจรายหนึ่ง ยื่นหนังสือร้องเรียน กล่าวหาว่ามีตำรวจบางหน่วยงาน ใน จ.ภูเก็ต พัวพันกับเรื่องส่วย และรีดไถประชาชน ระบุตัวเลขรายการรับส่วยและรีดไถ เฉพาะพื้นที่หาด ป่าตอง จ.ภูเก็ต กว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน อ้างว่า ทั้งหมดเป็นเงินที่มาจากการกดขี่ ข่มเหงกลุ่มแรงงานต่างด้าว การใช้ช่องว่างทางกฎหมายกับกลุ่มสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และกลุ่มสถานบันเทิง พร้อมกับท้าทายให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. เข้าตรวจสอบ อาจเป็นไปได้ว่าขณะ

          พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ปฏิบัติหน้าที่ ผกก.สภ.ป่าตอง ไปปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลทำสิ่งผิดกฎหมายในหาดป่าตอง จนสร้างความโกรธแค้นให้กับกลุ่มคนดังกล่าว พยายามใส่ร้ายให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ และ พ.ต.ท.สมศักดิ์พ้นไปจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต

          ต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รรท.จตช. เป็นหัวหน้าคณะทำงานในเรื่องนี้ พร้อมสั่งการให้ พล.ต.ท.เติมพงษ์ สิทธิประเสริฐ หัวหน้าจเรตำรวจ (สบ 8) จัดชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดควบคู่ไปกับการตรวจสอบของ บช.ภ.8 เพราะมีการร้องเรียนไปที่บช.ภ.8 ด้วย

 

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw